ระบบรองรับเวอร์ชันตั้งแต่ Windows 7 ขึ้นไป, macOS
สามารถเปิดผ่าน Google Chrome Microsoft edge หรือ บราวเซอร์ ที่เป็นเวอร์ชั่นตั้งแต่ปี 2021
โทรศัพท์มือถือ Android 7.0, iOS 12 ขึ้นไปครับ/ค่ะ
อีเมลจากระบบจะส่งไปยังอีเมลของท่านภายในวันเดียวกัน หลังจากการลงทะเบียนครับ/ค่ะ
กรณีเป็นลูกจ้างชั่วคราว หรือพนักงานจ้างเหมา
สามารถเข้าสู่ระบบโดยเลือกเป็น บุคคลากรประเภทอื่นๆ
จากนั้นกรอกข้อมูลดังนี้
ชื่อผู้ใช้งาน : เลขบัตรประชาชน
พาสเวิร์ด : bma
หากไม่มีรหัสผ่านหรือเข้าสู่ระบบสามารถขอลงทะเบียน (เฉพาะลูกจ้างชั่วคราวและจ้างเหมา)
ได้ที่ลิงก์นี้ http://203.151.166.134/bma_room_car/public/workflow.php?wfp=WNzNrMmw0ZTR3NDA1ZzRhNHI0bzRmM3E1aTRwNHEzdzNiMjI0dTJlMnY0bjM=
****ลงทะเบียนเสร็จแล้วจะสามารถเข้าสู่ได้ในวันถัดไปครับ/ค่ะ
Password ของ bma-otp โดยส่วนใหญ่จะเป็น วันเดือนปีเกิดของผู้ใช้งาน
ยกตัวอย่าง เช่น ผู้ใช้งานเกิดวันที่ 1 มกราคม พ.ศ 2540 จะเป็น รหัสผ่าน 01012540 เป็นต้นครับ/ค่ะ
หากไม่มีรหัสการเข้าใช้งาน SSO (แอพพลิเคชันที่โหลดในโทรศัพท์) สามารถสมัครขอใช้ระบบ Single Sign On ได้ที่ลิงก์
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd0sAk7W-3zEcm_ksjIyvSkZTFdpIKS_bw4amxNSBxvpzSGhg/viewform
**หลังกรอกแบบฟอร์มสามารถเข้าใช้งานในวันถัดไป ด้วยเลข 13 หลัก
และวันเดือนปีเกิด (พ.ศ.) 8 หลัก เช่น 1 มกราคม 2530 เป็น 01012530 ครับ/ค่ะ
หากเข้าแอป BMA OTP ไม่ได้ให้ติดต่อไปที่ กองพัฒนาระบบงานคอมพิวเตอร์
สำนักงานยุทธศาสตร์และประเมินผล โทร. 022032783 ต่อ 87 ครับ/ค่ะ
หากไม่สามารถเข้าใช้งานได้หรือรหัสผ่านผิด สามารถขอรีเซ็ตรหัสผ่านได้ที่ bmasso.bma.go.th (ต้องใช้อินเตอร์เน็ตภายในกรุงเทพมหานครเท่านั้น)
หลังรีเซ็ตเสร็จ สามารถกรอกข้อมูลได้ดังนี้
ผู้ใช้งาน : เลข 13 หลัก
พาสเวิร์ด : และวันเดือนปีเกิด (พ.ศ.) 8 หลัก เช่น 1 มกราคม 2530 เป็น 01012530 ครับ/ค่ะ
เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้สำหรับยืนยันลงชือเข้าใช้ จะมีเลขสุ่มขึ้นจากในแอพพลิเคชั่นสำหรับกรอกเพื่อระบุตัวตนของผู้ใช้งานครับ/ค่ะ
ไปที่ี่การตั้งค่า> ทั่วไป > การจัดการ VPN และอุปกรณ์ > Bangkok Metropolitan Administration > เชื่อถือครับ/ค่ะ
Single Sign-On ของกรุงเทพมหานคร หรือระบบบริหารจัดการการใช้งานระบบสารสนเทศสนับสนุนการเชื่อมโยง ของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ครับ/ค่ะ
จะสามารถใช้งานได้ในวันถัดไปหลังจากการลงทะเบียนเสร็จสิ้นครับ/ค่ะ
ถ้าเป็นข้าราชการไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเข้าใช้งานครับสามารถเข้าสู่ระบบได้เลย
เพราะระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ได้เชื่อมฐานข้อมูลกับระบบ SSO
โดยการลงทะเบียนจะต้องลงทะเบียนเฉพาะบุคลากรประเภทอื่น ๆ เช่น ลูกจ้างชั่วคราวเท่านั้นครับ/ค่ะ
ลืมรหัส email รบกวนประสานเบอร์ 0816199209
หรือ AddLine แล้วส่งเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชานชน + เบอร์โทรมือถือ จะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องครับ/ค่ะ
อีเมลกรุงเทพมหานครเข้าที่เว็บนี้ https://webmail.bangkok.go.th/
สามารถกดได้ตามลิ้งค์นี้เลยครับ/ค่ะ https://register.bangkok.go.th/bmamailinfo/web/
200*75 px ณ ปัจจุบันครับ/ค่ะ
สามารถใช้สิทธิของสารบรรณกลางหรือธุรการได้ครับ/ค่ะ
ไม่สามารถแก้ไขได้แล้ว แนะนำให้สร้างแฟ้มใหม่เลย ส่วนไฟล์ที่ไม่ใช้ให้เปลี่ยนเป็นชื่ออื่นครับ/ค่ะ
แฟ้มจะสามารถลบได้ถ้าหากยังไม่มีการใช้งาน แต่หากมีการใช้งาน เช่น ส่งหรือรับหนังสือแล้ว จะไม่สามารถดำเนินการลบได้ครับ/ค่ะ
ผู้ใช้งานสามารถสร้างแฟ้มได้ที่เมนู หน้าหลัก > การตั้งค่า > ข้อมูลพื้นฐาน > แฟ้มเอกสารครับ/ค่ะ
กรณีสร้างแฟ้มไปแล้วแต่ยังไม่มีการใช้งานสามารถแก้ไขหรือลบได้ แต่หากมีการใช้งานแฟ้มนั้นแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้แล้วครับ/ค่ะ
ต้องเข้าไปตั้งค่าทะเบียนคุมเลขที่หนังสือก่อนและค่อยออกเลขทะเบียนหนังสือส่ง
โดยขั้นตอนการตั้งค่าทะเบียนคุมเลข เข้าไปที่ตั้งค่า > ข้อมูลพื้นฐาน > ตั้งค่าทะเบียนคุมเลข >ค้นหาหน่วยงานหรือส่วนราชการของตัวเอง
(หาตั้งแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้ในครั้งต่อไป) และเข้าไปที่เมนู สร้าง > จองเลข/ออกเลข > ทะเบียนหนังสือส่ง
จะสามารถจองเลขและออกเลขทะเบียนหนังสือส่งครับ/ค่ะ
การตั้งทะเบียนคุมเลขเมื่อตั้งค่าแล้ว
ให้ไปใช้จองเลขหนังสือออกมาและลงรับเพื่อให้ระบบจำเลขที่ลงรับล่าสุดออกมาก่อนครับ/ค่ะ
หลังจากสร้างแฟ้มแล้ว ให้ผู้ใช้งานเข้าไปทำการ 'ตั้งค่าทะเบียนคุมเลข' (สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากคู่มือการใช้งานระบบ) และทำการตั้งค่าเลขแฟ้มให้ รับตรงตามกับเลขที่เราต้องการ
หรือไปที่ ตั้งค่า > ตั้งค่าทะเบียนคุมเลข > ค้นหาฝ่ายงานหรือส่วนงานที่สังกัด
และกำหนดเลขที่จะรับ เช่น จะรับ เลข 30 ต้องตั้งเป็น 29 เพื่อให้เลขเป็นเลขปัจจุบัน
และ สามารถรันเลขอัตโนมัติได้เรื่อยๆ ได้เลยครับ/ค่ะ
Admin สามารถกำหนดเพิ่มได้ครับ/ค่ะ
สามารถเข้าใช้ระบบได้โดยไม่ต้องอินเตอร์เน็ตภายในกทม.
แต่เบื้องต้นการเข้าระบบกรณีข้าราชการสามัญ/ลูกจ้างประจำ จะต้องขอเลข OTP ทุกครั้งในการเข้าใช้งานครับ/ค่ะ
สามารถกดที่ "นำเข้าหนังสือเวียน" จากหน้าของการทำหนังสือเวียน ได้เลยครับ/ค่ะ
หากไม่ต้องการให้หน่วยงานอื่นเข้ามาดูได้สามารถนำติ๊ก 'แสดงที่เมนูหนังสือเวียน' ออกได้ครับ/ค่ะ
ผู้ใช้งานทั่วไปไม่สามารถสร้างหนังสือเวียนได้
การสร้างหนังสือเวียนสามารถทำได้ โดยสิทธิ์เจ้าหน้าที่ธุรการ หรือสารบรรณกลางเท่านั้นครับ/ค่ะ
สามารถให้ผู้ดูแลระบบในสำนักงานของแต่ละพื้นที่เพิ่มสิทธิ์เข้าได้เลยครับ/ค่ะ
ใช้สิทธิ์สารบรรณกลาง เป็นการส่งหนังสือในนามของสำนักงานเขตครับ/ค่ะ
การจะค้นหาเลขที่จอง ผู้ใช้งานจะต้องเข้าไปในเมนูการสร้างหนังสือแต่ละประเภทแล้ว
เลือกค้นหา 'จองเลขที่หนังสือ' ถึงจะพบเลขที่จองไว้ครับ/ค่ะ
ผู้อำนวยการ หัวหน้าศูนย์ หัวหน้าฝ่าย และ หัวหน้ากลุ่มงานครับ/ค่ะ
สามารถทำได้โดยเจ้าหน้าที่ Helpdesk แต่ต้องขอเลขบัตรประชาชน เพื่อใช้แก้ไขเป็นรายบุคคล
เข้าได้สู่จาก หน้าหลัก > ทะเบียนหนังสือรับ > ติ๊กเลือก 'ลงรับแล้ว' ครับ/ค่ะ
ส่วนราชการเจ้าของหนังสือ หมายถึง หน่วยงาน/ส่วนราชการที่เป็นเจ้าของหนังสือ ที่ส่งไปยังหน่วยงาน/ส่วนราชการ ภายใน กทม.
ส่วนราชการเจ้าของเรื่อง หมายถึง หน่วยงาน/ส่วนราชการ ที่เป็นเจ้าของเรื่องในหนังสือที่ส่งไปยังหน่วยงาน/ส่วนราชการภายใน กทม.
ส่วนงานเจ้าของเรื่อง หมายถึง ส่วนราชการที่เป็นเจ้าของเรื่องหนังสือที่ส่งไปยังหน่วยงาน/ส่วนราชการ ภายใน กทม.
ระบบตั้งค่าเริ่มต้นตามหน่วยงาน ส่วนราชการของผู้ใช้งานสังกัด และสามารถเลือกข้อมูลหน่วยงาน/ส่วนราชการ ตามสิทธิที่ได้รับครับ/ค่ะ
เกษียณหนังสือต้องเป็นผู้ที่ได้มอบหมายให้ลงนาม เช่น ผู้อำนวยการ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่าย เป็นต้นครับ และต้องตั้งแท่นในระบบครับ/ค่ะ
สามารถทำได้โดยเจ้าหน้าที่ Helpdesk แก้ไขให้ครับ/ค่ะ
กรณีค้นหาชื่อผู้ใช้งาน จะกรอกแค่ชื่อ-นามสกุล (เคาะ1) หรือแค่ชื่อ / นามสกุล อย่างใดอย่างนึงโดยไม่มีเคาะหรือคำนำหน้า ถ้ายังค้นหาแล้วไม่พบ แสดงว่าผู้ใช้งานอีกท่านยังไม่ลงชื่อเข้าใช้งานครับ/ค่ะ
ผู้ใช้งานตั้งไปทำการตั้งค่าตำแหน่งก่อนครับ โดยเข้าไปที่หน้าแรก > ข้อมูลผู้ใช้งาน > ตั้งค่า > ตั้งค่าตำแหน่ง โดยเมื่อค้นหาตำแหน่งที่ต้องการพบแล้ว
ให้ติ๊กสิทธิ์ทำการแทนตามที่ต้องการ แล้วกดบันทึกครับ/ค่ะ
ระบบ line notify จะแจ้งเตือนสำหรับระบบบริหารจัดการห้องประชุมกรุงเทพมหานคร ต้องเข้าเมนูการจองห้องประชุมก่อนนะครับ/ค่ะ